Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Ex_interp Là Gì Và Thiết Lập Sao Cho Chuẩn

Đăng bởi   vào   Bình luận


Ex_interp : chỉ số nội suy
Thực ra nên để tiếng Anh, là interpolation, thông số này sẽ báo cho game CS, nó phải giả lập sự chuyển động của các vật thể ra sao , sau đó sẽ vẽ ra . Nói một cách dễ hiểu hơn, các bạn cứ liên tưởng đến việc khử răng cưa trong đồ họa, ex_interp : làm mịn, khử giật .

Chỉ số này nếu bạn thiết lập thấp quá : sẽ có hiện tượng sự di chuyển trong game không được mịn, ( thử bằng 0.01 sẽ biết mịn là sao, và không mịn là sao )
Thế nhưng nếu chỉ số này cao quá cũng không tốt,bởi vì đây là sự hiển thị hình ảnh theo suy đoán, nên rất có thể bạn sẽ nhìn thấy cái bóng và tất nhiên bạn bắn cái bóng chứ không phải bắn một vật thể thật suy ra nhiều lúc chúng ta bắn cảm thấy đặt tâm ngay giữa người đối thủ mà đối thủ không hạ 1 tí huyết áp nào là vì vậy
Vậy để bao nhiêu là hợp lý ?

Recomment : ex_interp 0 ( để computer tự tính tham số thích hợp nhất cho bạn )
Khi thiết lập như vậy bạn sẽ nhìn thấy nhân vật của đồng đội di chuyển giật giật đúng không, lúc đó máy tính đang kéo nhân vật ra khỏi vị trí ảo về vị trí thật nên sẽ thấy giật giật qua lại giữa 2 vị trí khi đồng đội di chuyển.