Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Tap Ak47 Là Gì Và Hướng Dẫn Tap Đúng Cách

Đăng bởi   vào   Bình luận


I. Định nghĩa :
Tap Ak là 1 kỹ thuật bắn ak, dùng khi đứng yên(hoặc ngồi) và click mouse1 liên tục từ 4 đến 7 viên liên tiếp theo một tốc độ hợp lý.
Bạn có thể liên tưởng như khi nghe 1 đoạn nhạc hay, tay trỏ bạn gõ từng phát xuống mặt bàn theo nhip của điệu nhạc đó.

II. Tính chất :
1. Ưu điểm : độ chính xác của cách bắn này cao : đầu thì 1 viên, các bộ phận khác thì 4 viên 1 mạng người. Từ viên thứ 4-->7 độ giật nảy lên phía trên( nhắm ngực thì trúng cổ).
2. Nhược điểm : do khi tap cần đứng yên hoặc ngồi yên nên trong lúc bạn hạ 1 người, bạn dễ dàng là con mồi ngon lành cho những đối thủ khác.

III. Những sai lầm hay mắc phải khi tap Ak:
1. Tình huống là : bạn đang chạy bỗng bất ngờ gặp đối phương, bạn bỏ nút di chuyển ra và tap luôn.
Phân tích : - viên đầu tiên bắn lúc đang dừng lại(tức là vẫn đang di chuyển) nên đến 60% viên đó ko chính xác : lên trời, xuống đất thậm chí nhằm vào đầu thì trúng ngực.
- Viên thứ hai bắn lúc đã dừng hoàn toàn nên chính xác.
-Từ viên thứ ba trở đi do ảnh hưởng giật của 2 viên trước nên ko còn chính xác nữa.
Cách khắc phục dừng lại khi bắn hoặc bắn trong lúc từ đứng yên chuyển sang chạy ngang( strafe run).
- Cách dừng lại nhanh nhất là ấn rồi thả ra ngay nút di chuyển ngược lại. Vd : bạn đang chạy chéo (ấn W và D cùng 1 lúc) để dừng lại nhanh hơn bạn thả W và D ra đồng thời ấn A.
2. Tình huống là: hôm nay bạn tap rất hay :1 viên 1 người,gặp thằng nào chết thằng nấy . Bạn sung sướng nghĩ rằng ngày mai và những ngày kế tiếp ta sẽ Tap AK càng hay hơn.. Tuy nhiên ko phải như vậy, ngày mai bạn tap dở ẹc, cùi bắp...
Vậy đâu là nguyên nhân ???
Phân tích :để tap nhanh và chính xác Nhịp điệu tap là tất cả, nghĩa là khoảng thời gian giữa các lần tap phải bằng nhau.
Vd :
Cách Tap đúng: Pằng_ _Pằng_ _Pằng_ _Pằng_ _Pằng
Cách Tap sai : Pằng_ _Pằng_ _ _Pằng_ Pằng_ Pằng
(các dấu _ tượng trưng cho 1 đơn vị thời gian nghỉ giũa 2 viên đạn liên tiếp)
Vậy giữa đúng và sai có gì khác nhau: rất khác nhau: bạn tap lên tường, tap đúng các vết đạn nằm khít khìn khit, tap sai điệu đạn tỏa rộng hơn nghĩa là kém chính xác hơn.
Nhưng cái gì ảnh hưởng đến nhịp điệu:đó chính là tâm lý của bạn : khi tự tin bạn điều khiển tốt nhip điêu tap. Nhưng khi vào match, giải đấu, ăn tiền thì tâm lý khiển nhịp điêu ko chuẩn --> bắn kém.
Cách khắc phục: vào death match hoặc bắn lên tường trước khi vào match mỗi ngay 20' để tìm lại Giai điêu tap của chính mình.
Nhấn mạnh là TAP NHANH nhưng đúng giai điệu vẫn chính xác hơn là tap chậm hơn nhưng ko đúng giai điệu.
3. Tình huống là: sau khi VỪA Tap chết 1 người, bạn đã tap mất 6 viên đạn rất chính xác ban đầu, nhưng NGAY LÚC ẤY 1 đồng đội của địch ở khoảng cách trung bình nghe thấy tiếng ak đoán ra bạn ở đâu sồ ra bắn hôi bạn. Bạn bị bất ngờ nên ngồi sụp xuống sấy cả băng vào ngực đối phương. Kết quả là ...
Phân tích: tap Ak nên tap trong khoảng 6 đến 7 viên 1 lúc, tap nhiu hơn một là ko chính xác nữa, hai là đứng yên 1 chỗ bắn lâu là nguy hiểm. Vấn đề là sau khi tap 6 viên, nên làm gì???
Sấy ở khoảng cách trung bình hoặc thậm chí gần NGAY sau khi tap là 1 đáp án sai.
Cách khắc phục: bust 3,4 viên rồi di chuyển sang ngang bust típ là đáp án chính xác.
Nếu AN TOÀN bạn nên chuyển từ AK -->luc-->ak :để giết recoil nhanh nhất ^__^

IV.Tổng kết
Tap Ak ko phải là chìa khóa của mọi vấn đề, khi gặp rush 4,5 người thì tap là lựa chọn tồi hơn bust rồi di chuyển hay sấy. Nhưng tap Ak cho ta 1 công cụ chắc chắn khi móc lốp khiến đối phương ko có cơ hội quay lại bắn HAY đối kháng với 1 ,2 người;đặc biệt hữu dụng ở tầm xa và trung.