Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Sơ Lược Về Các Loại Vũ Khí Trong CS1.1

Đăng bởi   vào   Bình luận


1. Súng lục


45 USP Tactical

Giá : $500
Băng đạn : 12 viên
Số đạn có thể mang theo : 48 viên
USP là súng lục mặc định của Counter Terroris. Nó mạnh thuộc loại trung bình trong các loại súng lục và có thể được gắn giảm thanh. Khi gắn giảm thanh, khẩu súng sẽ ít phát ra tiếng kêu hơn nhưng bù lại sức mạn của đạn sẽ giảm đi.



Khẩu này có độ giật khi bắn (recoil) bình thường và bị giới hạn ở tốc độ bắn (dù bạn có bấm nút bắn nhanh đến thế nào đi nữa thì nó cũng chỉ có thể bắn ở một tốc độ nhất định).


Glock 18 Select Fire

Giá : $400
Băng đạn : 20 viên
Số đạn có thể mang theo : 120 viên
Glock là súng lục mặc định của Terrorist. Đây có lẽ là súng lục yếu nhất nhưng bù lại với khả năng bắn rất nhanh và ít giật.

Glock có khả năng bắn từng viên một hay 3 viên một lúc. Bạn có thể thay đổi giữa hai chế độ bằng cách bấm chuột phải (hoặc secondary attack key nếu bạn đã thay đổi nút này). Glock khá chính xác khi bạn bắn từng viên một, độ chính xác sẽ giảm đi nhiều khi bạn bắn 3 viên một.


Desert Eagle

Giá : $650
Băng đạn : 7 viên
Số đạn có thể mang theo : 35 viên

Là một trong những khẩu súng lục đắt nhất, Desert Eagle cũng là khẩu mạnh nhất. Tuy băng đạn của Desert Eagle nhỏ và độ giật khi bắn khá lớn nhưng bù lại sức mạnh khủng khiếp của nó đã làm cho Desert Eagle trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người chơi, đặc biệt là vòng đầu tiên khi mỗi người chỉ có một khẩu súng lục. Hai hoặc ba viên đạn chính xác sẽ hạ bất cứ người chơi nào.


Sig P228

Giá : $600
Băng đạn : 13 viên
Số đạn có thể mang theo : 52 viên
Rẻ hơn Desert Eagle một chút nhưng khẩu súng này không được ưa chuộng lắm vì nó không được mạnh như Desert Eagle. Khá giống như USP nhưng mạnh hơn một chút (Mạnh hơn USP và Glock) và có băng đạn khá nhiều.

P228 thường được sử dụng trong những vòng đầu hoặc vũ khí thứ hai cho những người chơi bắn tỉa (sniper).


Dual Beretta 96G Elites

Giá : $1000
Băng đạn : 2x15 viên
Số đạn có thể mang theo : 120 viên
Đây là vũ khí phụ (secondary weapon) đắt nhất. Chỉ có Terrorist mới có thể mua được Elites. Giá của nó cũng khá hợp lý vì băng đạn lớn (30 viên trước khi phải lên đạn lại) và khá mạnh.

Elites quá đắt cho những vòng đấu đầu nên nó thường những người chơi có thừa tiền hoặc những người quá nghèo để mua tiểu liên (sub-machine gun). Khẩu này có một khiếm khuyết lớn là thời gian lên đạn khá chậm nên nếu bạn muốn dùng khẩu này thì hãy xử lý đối thủ của mình trước khi phải lên đạn.


FN Five-Seven

Giá : $750
Băng đạn : 20 viên
Số đạn có thể mang theo : 80 viên
Có mặt ngay trong bản chính thức đầu tiên của Counter Strike, chỉ có Counter Terrorist mới có thể mua được khẩu này.

Với tốc độ bắn rất nhanh và băng đạn khá lớn, FiveSeven khá hữu dụng trong vai trò vũ khí hỗ trợ. Mặc dù không mạnh như một số súng lục khác nhưng khẩu này cũng khá mạnh (tuy nhiên còn kém Desert Eagle). Tương đối đắt nên FiveSeven thường thấy ở những vòng sau.


2. Shotgun


Cực kỳ hiệu quả nếu được sử dụng đúng, shotgun rất đáng được chú ý.


Benelli M3 Super 90

Giá: $1700
Băng đạn: 8 viên
Số đạn có thể mang theo: 32 viên
Rẻ nhất trong số 2 khẩu shotgun, M3 là loại vũ khí bắn từng viên một và thời gian lên đạn sau mỗi lần bắn là đáng kể.

M3 không có hiệu quả khi chiến đấu ở tầm xa nhưng rất lợi hại trong cận chiến. Với giá rất rẻ, M3 là vũ khí lợi hạiđể hỗ trợ bắn tỉa hoặc cận chiến với kẻ thù trong những vòng đầu.


Benelli XM1040

Giá: $3000
Băng đạn: 7 viên
Số đạn có thể mang theo : 32 viên
Đắt hơn hẳn so với M3 nhưng XM1040 có thể bắn liên thanh và bắn hết băng đạn trong nháy mắt. Rất mạnh khi bắn ở tầm gần và không phải lên đạn sau mỗi lần bóp cò khiến nó trở thành một vũ khí xuất sắc cho cận chiến như khi tấn công ào ạt hay phòng thủ một khu vực hẹp.

Tuy nhiên khả năng bắn rất nhanh khiến cho XM1040 nhanh chóng bắn hết đạn do vậy khi sử dụng khẩu này bạn nên nạp đạn trước cho khẩu súng lục của bạn


3. Tiểu liên:


Mặc dù không mạnh lắm và tầm bắn ngắn, tiểu liên vẫn được sử dụng rộng rãi.


MP5 Navy

Giá: $1500
Băng đạn: 30 viên
Số đạn có thể mang theo: 120 viên

Mặc dù không mạnh lắm nhưng MP5 Navy cực kỳ phổ biến trong những vòng đầu. Nó cực kỳ chính xác, đặc biệt là khi bạn đang cúi người (crouching) và có tốc độ bắn rất cao khiến nó có thể giết kẻ thù dù ở tầm xa trung bình. Mặc dù có tốc độ bắn rất cao nhưng bạn ít có khả năng hết đạn vì bạn có thể mang theo mình 120 viên đạn.


Steyr Tactical Machine Pistol (TMP)

Giá: $1250
Băng đạn: 30 viên
Số đạn có thể mang theo: 120 viên

TMP hơi yếu nhưng bù lại tốc độ bắn của nó rất nhanh làm cho nó trở nên hữu dụng khi bắn nhau tầm gần. Khi tầm bắn xa hơn, khẩu súng kém hiệu quả hơn. TMP được cài giảm thanh sẵn và nó là vũ khí chính rẻ nhất trong trò chơi. Chỉ có Counter Terrorist mới có thể mua TMP.


FN P90

Giá: $2350
Băng đạn: 50 viên
Số đạn có thể mang theo: 100 viên

Đây là khẩu tiểu liên mạnh nhất, P90 đã từng là sự lựa chọn số một trong một thời gian dài ở những phiên bản trước của Counter Strike. P90 có tốc độ bắn cao và khá mạnh. Tuy nhiên nó rất giật khi bắn và độ chính xác thấp khiến P90 hữu dụng nhất khi chiến đấu ở tầm gần. Để bắn trúng bất kỳ thứ gì ở tầm trung người chơi sẽ phải bắn từng loạt ngắn (short bursts of fires) để giữ độ chính xác. Băng đạn lớn khiến P90 hoàn hảo cho việc bắn chặn hoặc cận chiến khi đa số các vũ khí khác đã hết đạn trước.


Ingram Mac-10

Giá: $1400
Băng đạn: 30 viên
Số đạn có thể mang theo: 90 viên

Không mạnh lắm nhưng bắn rất nhanh, khẩu súng này thường chỉ được sử dụng bởi Terrorist trong những bài ám sát VIP (Assassination map). Hữu dụng trong tầm ngắn nhưng rất nhanh chóng mất hiệu quả khi tầm bắn xa hơn. Thường được sử dụng trong những vòng đầu tiên khi súng trường (rifle) chưa phổ biến. Mac-10 hiệu quả nhất khi được sử dụng trong cận chiến hoặc trong vai trò giúp đỡ.


H&K UMP45

Giá: $1800
Băng đạn: 25 viên
Số đạn có thể mang theo: 100 viên

Được giới thiệu trong bản 1.0 của Counter Strike, UMP45 tương tự với MP5 Navy nhưng tốc độ bắn chậm hơn và mạnh hơn MP5. UMP45 chỉ có 25 viên đạn trong một băng nhưng tốc độ bắn chậm hơn do vậy điều này không có nghĩa là bạn sẽ hết đạn một cách nhanh chóng. Sức mạn của UMP45 khiến nó hữu dụng khi tầm gần nhưng cũng như các khẩu tiểu liên khác, khả năng của nó giảm theo khoảng cách.


4-1. AK-47

Giá: $2500
Băng đạn: 7.62mm, 30 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 90 viên

AK 47 là khẩu súng trường rẻ nhất trong Counter Strike và cũng đồng thời là khẩu đơn giản nhất. AK 47 rất mạnh nhưng độ giật khi bắn cao và không chính xác khi bắn xa trừ khi bạn bắn từng loạt ngắn. Nếu bạn có thể bắn theo cách này, AK 47 cực kỳ nguy hiểm, kể cả khi cách đối phương rất xa. AK 47 hữu dụng nhất ở tầm gần và tầm trung khi bạn có thể ngắm đối phương dễ dàng hơn. AK 47 có đủ sức mạnh để tấn công vị trí kẻ địch nấp hay hỗ trợ những vũ khí bắn xa hơn. Chỉ có Terroris mới mua được AK 47.


4-2. SG-552 Commando

Giá: $3500
Băng đạn: 5.56mm, 30 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 90 viên

Sig Commando 552 là vũ khí tuyệt vời cho mọi mục đích. Nó rất mạnh khi bắn gần và có ống ngắm (zoom) khi bắn xa. Mặc dù độ giật khi bắn là đáng kể làm cho nó trở nên không chính xác khi bắn một loạt dài nhưng khi bắn từng loạt ngắn, Sig Commando 552 chính xác và mạnh. Sig Commando 552 hữu dụng trong cả tấn công và phòng ngự tuy nhiên chỉ có Terrorist mới mua được khẩu này.


4-3. Colt M4A1 Carbine 

Giá: $3100
Băng đạn: 5.56mm, 30 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 90 viên

Chỉ dành riêng cho Counter Terrorist, Colt đã từng là sự lựa chọn số một của rất nhiều người chơi trong những phiên bản đầu của Counter Strike. Trong phiên bản 6.5, Colt bị bỏ mất ống ngắm để game cân bằng hơn làm cho nó trở nên kém thông dụng. Thay vào đó là một ống giảm thanh có thể tháo lắp được (nhưng sẽ làm giảm độ mạnh của súng khi sử dụng). Mặc dù vậy, Colt vẫn là một vũ khí rất mạnh, sự phối hợp giữa độ chính xác và độ giật thấp làm cho nó rất hiệu quả khi bắn đối phương ở tầm trung tới ngắn và có thể xa hơn nếu người sử dụng có khả năng.


4-4. Steyr AUG A1

Giá: $3500
Băng đạn: 5.56mm, 30 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 90 viên

Cũng dành riêng cho Counter Terrorist, Steyr AUG khá giống Sig Commando. Nó rất mạnh trong tầm ngắn và có ống ngắm cho bắn xa. Cũng giống như Sig Commando, AUG hữu dụng trong mọi tình huống.


4-5. Steyr Scout

Giá: $2700
Băng đạn: 7.62mm, 10 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 60 viên

Là khẩu súng bắn tỉa rẻ nhất, Scout cũng là khẩu kém mạnh nhất. Tuy vậy, đạn của nó cũng đủ mạnh để xuyên qua các hộp và tường. Scout là loại vũ khí bắn từng viên một và là khẩu bắn tỉa chính xác nhất trong trò chơi. Scout hiệu quả nhất khi người sử dụng không di chuyển và chính xác nhất khi người sử dụng đang quỳ (crouching).

Vì không mạnh như các khẩu bắn tỉa khác và thực tế là nó chỉ bắn từng viên một được, tốt nhất bạn nên bắn tỉa từ rất xa với chỗ nấp và/hoặc một người chơi khác hỗ trợ bạn với vũ khí thích hợp. Nếu người sử dụng Scout bị tất công ở tầm gần, sử dụng súng lục tốt hơn nhiều là tiếp tục ngắm bắn đối phương với khẩu Scout.


4-6. Arctic Warfare Police Magnum (AWP)

Giá: $4750
Băng đạn: 0.338 Lapua, 10 viên.
Số đạn tối đa có thể mang theo: 30 viên

Là vũ khí mạnh nhất trong trò chơi, chỉ cần một viên đạn của AWP trúng đối phương bất cứ đâu (trừ cạnh sườn) là bạn đã hạ được đối thủ. AWP cũng là vũ khí bắn viên một và chính xác nhất khi người sử dụng quỳ tại chỗ. Tốt nhất bạn nên bắn từ rất xa, đặc biệt là những chỗ quân địch hay qua lại. Đạn AWP dễ dàng xuyên thủng tường, cửa, hộp với đủ sức mạnh để giết bất kỳ thứ gì nó bắn trúng. Cũng giống như Scout, sẽ là mạo hiểm nếu bạn sử dụng AWP trong cận chiến nơi khẩu súng lục sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.


4-7. G3/SG-1 Precision Sniper Rifle

Giá: $5000
Băng đạn: 7.62mm, 20 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 60 viên

Là khẩu súng bắn tỉa đắt nhất, G3 không mạnh bằng AWP nhưng bù lại nó có thể bắn một tràng và có băng đạn 20 viên. Thời gian nạp đạn của nó chậm hơn so với những khẩu súng trường khác nhưng bù lại bạn ít phải lên đạn với băng đạn khá nhiều.

Nó cũng đạt độ chính xác nhất khi người sử dụng quỳ tại chỗ và mất hết độ chính xác khi người sử dụng di động.

Nó hiệu quả nhất ở tầm xa tới tầm trung nơi 20 viên đạn có thể giúp người sử dụng tạm thời làm choáng váng đối phương khi bắn trúng phát đầu tiên, tạo cơ hội để giết chết đối phương.

Cũng giống như các khẩu bắn tỉa khác, nó không hiệu quả ở tầm ngắn nhưng không đến nỗi như Scout và AWP vì nó không phải lên đạn ngay sau khi bạn bắn trượt một viên.


4-8. SG-550 Sniper Rifle

Giá: $4200
Băng đạn: 5.56mm, 30 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 90 viên

Khẩu súng trường mới nhất được giới thiệu, SG 550 tương đồng với SG1-G3. SG550 không có khả năng giết chết đối phương chỉ bằng một viên đạn nhưng vài viên đạn được ngắm chính xác sẽ giết bất kỳ kẻ thù nào. SG550 có băng đạn 30 viên, nhiều nhất trong loại súng bắn tỉa. Điều này cũng hợp lý vì SG550 tương đối kém chính xác. Thực tế cho thấy bạn có thể ngắm hết cỡ (full zoom) và bắn mà vẫn không trúng điểm ngắm. Đây là lý do khẩu súng này có băng đạn lớn.


5. Súng máy



5-1. FN M249 Para

Giá: $5750
Băng đạn: 5.56mm, 100 viên
Số đạn tối đa có thể mang theo: 200 viên

Para cực kỳ mạnh có băng đạn cực lớn và tốc đô bắn rất cao. Tuy nhiên nó có một nhược điểm lớn là rất không chính xác sau vài viên đạn đầu tiên cũng như giá quá đắt của nó.

Para có thể giữ độ chính xác nếu người sử dụng quỳ khi bắn và bắn từng loạt ngắn và sức mạnh của nó khiến nó trở nên hiệu quả ngay cả khi bắn xa.

Nó có khả năng bắn xuyên tường, hộp và vẫn còn rất mạnh sau khi xuyên qua vật cản. Para được sử dụng hiệu quả nhất trong những chỗ chật hẹp khi mà độ chính xác không quan trọng lắm và bắn hỗ trợ khi tấn công vào vị trí quân địch phòng thủ.